More information

Tham khảo các tiêu chí lựa chọn bàn làm việc cho văn phòng


Đối với các chủ công ty, việc lựa chọn bàn làm việc cho văn phòng của mình luôn là một công việc khó khăn. Cũng phải thôi, bàn văn phòng đóng vai trò cực kì quan trọng trong quá trình làm việc của mỗi nhân viên. Nhằm giúp đỡ các bạn có thể giải quyết được vấn đề nan giải này, công ty Nội thất Hòa Phát xin đưa ra một số thông tin tham khảo vô cùng hữu ích dưới đây!

1, Kích thước ưu tiên số 1

Dù cho vị trí lãnh đạo hay nhân viên thì một kích thước phù hợp luôn là yếu tố cần quan tâm đầu tiên  khi chọn mua bàn văn phòng. Bởi một chiếc bàn kích thước chuẩn không những tạo tư thế làm việc thoải mái, đảm bảo sức khỏe, mà còn giúp không gian làm việc trở nên chuyên nghiệp hơn.
Vậy nên lựa chọn kích thước bàn thế nào cho hợp lý?
Trước hết, bàn làm việc phải hài hòa với không gian căn phòng. Đối với các văn phòng vừa và lớn thì việc lựa chọn kích thước không hề khó khăn nhưng đối với các văn phòng nhỏ thì việc tiết kiệm tối đa diện tích đòi hỏi chúng ta phải cân nhắc kỹ khi lựa chọn bàn. Với loại văn phòng này, những chiếc bàn vừa và nhỏ có kèm theo hộc di động, học treo  hay khay để bàn phím, kệ để CPU là lựa chọn phù hợp nhất, không những đáp ứng yêu cầu về không gian mà còn đảm bảo đầy đủ tiện ích sử dụng.
ban lam viec tien dung


Yếu tố tiếp theo chính là mục đích sử dụng. Trong thời đại của công nghệ, chắc hẳn bất cứ nhân viên văn phòng nào cũng cần phải sử dụng máy tính hay laptop để làm việc. Như ở bên trên có nói, những chiếc bàn có khay để bàn phím, kệ để CPU sẽ giúp nơi làm việc của mỗi nhân viên trở nên gọn gàng và chuyên nghiệp. Đối với những người không sử dụng máy tính để bàn mà dùng laptop thì bàn làm việc có thể tối giản hơn một chút.
Kích thước tham khảo của 2 loại bàn làm việc được nghiên cứu dựa trên mục đích sử dụng :
– Bàn không đặt máy tính: Chiều dài 1520 x chiều rộng 760 mm.
– Bàn sử dụng máy tính: Chiều dài 1820 x chiều rộng 910 mm.
ban lam viec hoa phat

Yếu tố cuối cùng về quy chuẩn lựa chọn bàn văn phòng theo kích thước chính là vóc dáng người sử dụng. Trung bình mỗi ngày, nhân viên văn phòng ngồi làm việc khoảng 8h, đặc biệt đối với những người làm việc trước máy tính thì việc lựa chọn bàn ghế là điều cực kì quan trọng. Khi ngồi làm việc, tư thế được xác định bởi sự tham gia của cơ lưng, cổ, cơ bụng. Tư thế ngồi thoải mái nhất khi phần thân kể cả cổ và vai được để thẳng tự nhiên, cột sống không ưỡn quá, không cúi hay vặn để tránh những rối loạn cơ xương. Thử nghĩ xem, nếu bàn quá thấp, bạn sẽ phải hơi cúi mặt xuống khiến cổ sẽ rất mỏi sau một thời gian dài, với bàn quá cao cũng vậy, vai và cánh tay sẽ phải đặt cao hơn bình thường gây đau mỏi. Người có vóc dáng lớn không thể ngồi làm việc với một chiếc bàn quá nhỏ, nó gây bức bối và khó chịu, ngược lại người có thân hình nhỏ bé không nên sử dụng những chiếc bàn quá lớn trông rất mất thẩm mỹ cũng như hao phí diện tích văn phòng.
Việc lựa chọn bàn theo vóc dáng người dùng cũng cần kết hợp với lựa chọn ghế văn phòng sao cho hợp lý nhất.

Nguồn : http://noithathoaphat.com

Tham khảo các tiêu chí lựa chọn bàn làm việc cho văn phòng Tham khảo các tiêu chí lựa chọn bàn làm việc cho văn phòng Reviewed by Huge Miền Bắc on 08:00:00 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.