More information

Những tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn khóa cửa gỗ

Khóa cửa gỗ công nghiệp chịu nước khá đa dạng, tuy nhiên chúng ta cần phải căn cứ vào sự đồng bộ, khả năng tương thích cũng như mục đích sử dụng để lựa chọn sao cho phù hợp

Trước hết, cần hiểu rõ tính năng của từng loại khóa cửa gỗ công nghiệp chịu nước

Trên thị trường khóa cửa gỗ công nghiệp hiện nay, có 3 loại khóa phổ biến nhất. Hiểu rõ tính năng của từng loại khóa này giúp bạn dễ dàng chọn được loại khóa cửa ưng ý nhất:
+ Khóa cửa tay gạt
Loại khóa này thiết kế tay nắm cong và ốp khóa vuông. Thiết kế khóa cửa đơn giản, vận hành dễ dàng. Giá thành của loại khóa cửa này cùng khá rẻ, chỉ từ 500.000 đồng – 1 triệu đồng. Bởi thế, loại khóa cửa tay gạt hiện nay khá phổ biến.
Tuy nhiên, nhược điểm của loại khóa này là độ an toàn thấp, khó phá/ mở khóa khi mất chìa.
+ Khóa cửa tay nắm tròn
Sử dụng chất liệu inox chống han gỉ tốt, khóa cửa tay nắm tròn có độ bền cao, phù hợp với cửa thông phòng trong gia đình. Ưu điểm của loại khóa cửa này là giá thành rẻ, dễ dàng tháo/ lắp, bảo trì đơn giản.
Tuy nhiên, loại khóa cửa này dễ bị kẹt, nhanh hỏng. Bởi thế, nếu sử dụng loại khóa cửa này, bạn thường xuyên phải thay mới.
+ Khóa cửa điện tử
Loại khóa cửa thông minh nhất hiện nay. Nó khắc phục được mọi nhược điểm của loại khóa cửa truyền thống nên được lắp đặt trong các căn hộ hiện đại. Bạn có thể mở cửa bằng mã số, vân tay, thẻ từ, điều khiền từ xa, nhận diện khuôn mặt…

Khóa cửa điện tử

Độ an toàn tuyệt đối, đảm bảo an ninh cho gia chủ là điểm mạnh mà chưa một loại khóa nào của thể qua mặt khóa cửa điện tử. Tuy nhiên, giá thành của khóa cửa khá cao.
Tùy vào chi phí của gia đình và mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn 1 trong 3 loại khóa cửa trên.

Tiêu chí chọn khóa cửa gỗ công nghiệp

Thương hiệu phụ kiện
Cũng giống như các mặt hàng khác, khóa cửa gỗ công nghiệp có nhiều thương hiệu như: Hafede, Hettich, USA-Lock, Việt –Tiệp, Vickini… Tùy vào từng loại thương hiệu mà giá khóa cửa gỗ sẽ khác nhau. Thương hiệu khóa càng nổi tiếng thì giá thành càng cao.
Bạn nên chọn loại khóa cửa của những thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo độ bền của phụ kiện cửa gỗ công nghiệp chịu nước.
Vị trí bố trí bản lề và khóa cửa
Khi xác định loại khóa cửa cần lắp đặt bạn cũng phải chọn loại bản lề cho cửa sao cho phù hợp nhất. Theo các chuyên gia về cửa gỗ, nên chọn loại bản lề lớn và sử dụng từ 3 bản lề trở lên cho 1 cánh cửa.

Khi xác định loại khóa cửa cần lắp đặt bạn cũng phải chọn loại bản lề cho cửa sao cho phù hợp nhất.

Đối với loại cửa 2 cánh thì phải căn cứ vào trọng lượng của cửa để chọn bản lề và khóa cửa sao cho phù hợp nhất. Mục đích của việc chọn số lượng bản lề nhằm đảm bảo vận hành cửa êm ái, giữ cho cánh cửa bền, chắc.
Vị trí của khóa cửa thường ở giữa hoặc bên trái cánh cửa. Đối với loại 1 cánh, khóa cửa thường nằm ở bên trái cửa. Đối với loại cửa gỗ 2 cánh cửa thì khóa cửa thường đặt ở giữa.
Độ cao của khóa cửa
Dù chọn mẫu khóa cửa gỗ công nghiệp nào, bạn cũng nên lưu ý đến độ cao của khóa cửa. Đặt khóa cửa ở độ cao vừa phải giúp tạo thuận lợi cho việc mở/ đóng cửa. Hơn nữa, còn đảm bảo tính thẩm mỹ cho cánh cửa gỗ.
Thông thường, độ cao của khóa ở thường đặt ở khoảng từ 0,9-1 m (Chiều cao tính từ sàn nhà lên vị trí gắn ổ khóa). Đây được xem là chiều cao tiêu chuẩn cho hầu hết các mẫu cửa gỗ công nghiệp tại Việt Nam.
Trên đây là những tiêu chí vàng giúp bạn lựa chọn khóa cửa gỗ công nghiệp phù hợp nhất cho bộ cửa gỗ của gia đình. Hãy luôn ghi nhớ những điều trên đây để chọn đúng loại khóa cửa tốt nhất.
Những tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn khóa cửa gỗ Những tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn khóa cửa gỗ Reviewed by Huge Miền Bắc on 19:52:00 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.